651130 08 1 scaled

“นิด้า” รับมอบตู้ตรวจโควิดระบบชีวนิรภัย จากกลุ่ม LUCAS 8 และผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตร วบส. รุ่นที่ 8

กลุ่ม LUCAS 8 และผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตร วบส. รุ่นที่ 8 ผู้ประดิษฐ์รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน มอบตู้ตรวจโรคโควิดระบบชีวนิรภัยแก่ “นิด้า” เพื่อใช้ในกิจการของสถาบัน

          วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) นายนัทธี อินต๊ะเสน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พัลซ ไซเอนซ์ จํากัด ในฐานะผู้ประดิษฐ์รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน และได้สำเร็จการอบรมหลักสูตร วิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบส.) รุ่นที่ 8 โดย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และกลุ่ม LUCAS 8 เดินทางเข้ามอบตู้ตรวจโรคโควิดระบบชีวนิรภัยให้กับทางสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เพื่อใช้ในกิจการของทางสถาบัน เช่น การรับพระราชทานปริญญา และการอบรมหลักสูตรที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและไม่มีค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง และไม่มีผลประโยชน์อื่นต่างตอบแทน โดยในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุเทพ ทองงาม รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและเทคโนโลยีดิจิทัล รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กุสุมาวลี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนานาชาติ และรองศาสตราจารย์ ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบส.) พร้อมด้วยตัวแทนบุคลากรของสถาบัน ในการรับมอบตู้ตรวจโควิดระบบชีวนิรภัยดังกล่าว ณ ห้องพยาบาล อาคารชุบ กาญจนประกร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

          สำหรับตู้เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ประกอบไปด้วยตู้สำหรับใช้เก็บตัวอย่างที่สามารถเคลื่อนที่ได้ สร้างขึ้นตามมาตรฐานของ Center of Disease Control (CDC) เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน มีขนาดตู้ภายนอกที่ กว้าง 1.20 x ยาว 1.20 x สูง 2.46 เมตร โดยใช้ระบบไฟฟ้าสำหรับระบบชีวนิรภัย สามารถใช้ไฟฟ้า 220 โวลต์ (ต่อจากไฟบ้านได้โดยตรง) พร้อมด้วยระบบกรองอากาศจากภายนอก ระบบฆ่าเชื้อภายในตัวรถหลังปฏิบัติงานรายวันด้วยระบบ UV ระบบและอุปกรณ์ควบคุมความดันภายในห้องเป็นบวกตลอดเวลา