630917 02

MOU สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และ กรมกิจการผู้สูงอายุ

 เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กับ กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ ห้องสิริวัฒนภักดี อาคารนราธิปพงศ์ประพันธ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

          ซึ่งทางนิด้านำโดย ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ อธิการบดี พร้อมด้วย ผศ.ดร.อาแว มะแส คณบดีคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ลงนามในความร่วมมือ และทางกรมกิจการผู้สูงอายุ มีนางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นผู้ลงนามในความร่วมมือ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากทั้งสองฝ่ายได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือระหว่างกัน

          โดยความร่วมมือระหว่างกัน มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

          1.บูรณาการความร่วมมือด้านการศึกษา งานวิจัย การจัดการองค์ความรู้ และการบริการทางวิชาการ ที่มีคุณค่าต่อการพัฒนางาน และศักยภาพในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสังคมผู้สูงอายุ

          2.ร่วมส่งเสริมพัฒนาบุคลากร แลกเปลี่ยนบุคลากรของหน่วยงาน เพื่อสร้างศักยภาพว่าด้วยการพัฒนางานด้านผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินการตามพันธกิจของหน่วยงาน

          3.สนับสนุนการบริการวิชาการในองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องในสาขาวิชาการบริหาร การพัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรมนุษย์ ที่สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ขององค์กร

          คาดว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและการยกระดับองค์ความรู้ในงานพัฒนาสังคม ด้านผู้สูงอายุในประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง

MOU สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และ กรมกิจการผู้สูงอายุ